Sửa lỗi Windows 7 không đọc được file .hlp

Tôi là một lập trình viên vừa mới chuyển công ty. Công ty đang cần sửa một số phần mềm code bằng ngôn ngữ Delphi 7. Tôi được nhận nhiệm vụ sửa các phần mềm đó. Và đương nhiên tôi phải cài Delphi 7 rồi.

Tôi cũng từng viết các ứng dụng bằng ngôn ngữ Delphi 7. Nhưng mà lâu rồi. Vì vậy tôi phải review lại một chút.

Khi tôi nhấn F1 để xem trợ giúp thì chỉ thấy một cửa sổ trắng trơn hiện ra.

Tôi nghĩ là do Delphi 7 cài trên Win 7 bị lỗi nên tôi mới mở thư mục chứa các file trợ giúp của Delphi 7. Các file này có phần mở rộng .hlp. Khi click đúp để mở 1 file thì tôi cũng nhận kết quả tương tự như trên.

Bực mình tôi mới gõ lệnh WinHelp trong Command Prompt để mở chương trình Windows Help. Sau đó tui mở gile .hlp bằng chương trình Windows Help thì nhận được thông báo.

Tôi lên mạng tìm hiểu thì biết là Win7 nó bị lỗi.

Thật may mắn là Microsoft đã có bản vá lỗi này.

Địa chỉ Download tại đây.

Chú ý: Khi download bản vá này trực tiếp từ trang của Microsoft thì nó yêu cầu kiểm chứng bản quyền sử dụng Windows.

Gửi phản hồi

